Client: Đông Phương Quán
Agency: NSN MEDIA

MỤC TIÊU CỦA THƯƠNG HIỆU

Đông Phương Quán là một Nhà hàng chuyên phục vụ tiệc, món nhậu & hải sản đã khá quen thuộc với cư dân Đà Nẵng với gần 15 năm tuổi và nhiều món ăn signature được yêu thích rộng rãi. Tuy vậy, do phát triển theo hình thức truyền thống, thương hiệu vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn trên nền tảng số.
Trong bối cảnh môi trường cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, Đà Nẵng thu hút ngày một nhiều khách thập phương đến du lịch, Đông Phương Quán mong muốn định vị thương hiệu với một thông điệp nhất quán, đưa tên tuổi của thương hiệu tiếp cận gần hơn tệp khách hàng tiềm năng, không chỉ trong địa phương mà còn có khách quốc tế.
Do đó, từ tháng 3/2023, NSN Agency đã cùng Đông Phương Quán xây dựng lại thông điệp thương hiệu, đồng thời, triển khai các chiến dịch quảng cáo nhằm:
– Tăng độ nhận diện thương hiệu
– Thu hút tương tác
Từ đó, tăng doanh thu, lợi nhuận và nâng giá trị hình ảnh thương hiệu.

CHIẾN LƯỢC CỦA NSN MEDIA

1. Xác định insight của khách hàng

 
Sau khi quan sát kết hợp với một vài dữ liệu thứ cấp khác, NSN Media chọn lọc được insight của khách hàng như sau: “Tôi mong muốn tìm một địa chỉ nhậu uy tín, không gian thoải mái, đồ ăn ngon, nhiều đặc sản và có nhiều dịch vụ hữu ích khác tại Đà Nẵng”

2. Giải pháp chiến lược

 
Sau khi quan sát kết hợp với một vài dữ liệu thứ cấp khác, NSN Media chọn lọc được insight của khách hàng như sau: “Tôi mong muốn tìm một địa chỉ nhậu uy tín, không gian thoải mái, đồ ăn ngon, nhiều đặc sản và có nhiều dịch vụ hữu ích khác tại Đà Nẵng”

THỰC THI

1. Tăng cường đánh giá Google Maps

Với ngành hàng F&B, đặc biệt là trong mùa du lịch trọng điểm, review Google Maps càng nhiều, lượt 5* vượt trội càng chứng tỏ tỉ lệ sử dụng & tin tưởng của khách hàng càng tăng. Bên cạnh đó, việc hiển thị trên Top đầu của Google khi tìm kiếm với từ khoá liên quan giúp tăng cơ hội kéo khách về với doanh nghiệp.
Đó là lí do NSN Media chú trọng vào việc tăng tỉ lệ đánh giá 5* trên Google Maps cho Đông Phương Quán với nhiều hình ảnh chân thực, nội dung đa dạng và theo mong muốn của khách hàng.

2. Chiến dịch quảng cáo

Sau khi đã xác định thông điệp “Đông Phương Quán – Nhậu Không Chán”, NSN Media khai thác các nội dung tập trung vào tệp khách hàng là “dân nhậu”, lồng ghép với quảng bá các dịch vụ, cơ sở vật chất sẵn có của Đông Phương:
 
 
Sau 3 tháng thực hiện, chiến dịch đã mang về kết quả vượt mong đợi:
 
Lượt theo dõi: Tăng 998%, đạt hơn 10K followers
Lượt tương tác: Tăng 141.9%
Lượt tiếp cận: 160.381

3. Content AWO - Xây dựng bài đăng định kỳ bám sát thông điệp thương hiệu

Bên cạnh các chiến dịch chạy quảng cáo, các bài đăng định kỳ (content always-on) cũng được chú trọng về phần hình ảnh, câu từ với nội dung nhất quán, bám sát vào thông điệp đã được định hướng ban đầu. Hiện tại, lượng bài đăng được duy trì từ 1-2 post/ngày, với lượt tương tác trung bình đạt 70-90 likes/bài đăng.
Liên hệ