Xuất phát từ một Tiệm cơm gà nhỏ tại Đà Nẵng, mặc dù có đủ các yếu tố “cần” để phát triển, Cơm gà Gia Vĩnh vẫn còn loay hoay trong định hướng phát triển chiến lược Marketing và định vị thương hiệu của riêng mình. Sau một thời gian dài tìm hiểu, thảo luận và trao đổi, NSN Media đã đồng hành cùng Cơm Gà Ga Vĩnh định vị thương hiệu, xây dựng lại bộ nhận diện bài bản, chuyên nghiệp từ A đến Z và triển khai các chiến dịch quảng cáo giúp doanh thu toàn hệ thống tăng trưởng gấp 3 lần và tăng ổn định qua các quý.

3 mục tiêu mà NSN Media hướng tới để mang lại thành công cho Cơm gà Gia Vĩnh

Chiến lược của NSN Media

1. Tiếp cận chiến lược

Chúng tôi xác định tệp khách hàng mục tiêu của Cơm gà Gia Vĩnh đến từ 2 dòng chính: Khách địa phương và khách du lịch. Trong đó, nguồn khách khá đa dạng: Từ gia đình, doanh nghiệp, đến khách hàng cá nhân. Mục đích của doanh nghiệp: Xây dựng thương hiệu, Tăng doanh thu, Tăng lợi nhuận. Từ tệp khách hàng mục tiêu cùng mục đích, NSN đưa ra định hướng phát triển Cơm gà Gia Vĩnh như một “Local Brand” tại Đà Nẵng với thông điệp: “Chọn cơm gà ngon – Chọn Gia Vĩnh”. Không chỉ cung cấp giá trị sản phẩm đơn thuần, mà còn cung cấp nhiều giá trị vô hình khác như cảm giác thân quen, đây còn là địa chỉ cơm gà đại diện phải thử khi đến Đà Nẵng, kết nối & tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Thuộc lĩnh vực F&B và tệp khách hàng đa dạng, kênh truyền thông được áp dụng của Cơm Gà Gia Vĩnh được đề xuất bao gồm: Facebook, Google Maps.

2. Tiếp cận sáng tạo

Hậu đại dịch Covid, du lịch bùng nổ trở lại tại thành phố Đà Nẵng, trong đó có ngành hàng F&B. Trong bối cảnh đó, ý tưởng lớn (big idea) của chiến dịch thu hút tương tác thông qua chạy quảng cáo Facebook mà NSN Media xây dựng cho Cơm gà Gia Vĩnh là: “Đến Đà Nẵng – Thưởng thức Cơm Gà Gia Vĩnh”.

Thực thi

1. Tăng cường đánh giá Google Map

Với 5 cơ sở Cơm Gà Gia Vĩnh tại Đà Nẵng và 1 cơ sở Cơm Gà Gia Vĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung bình các cơ sở đều được đầu tư đánh giá Google Maps với review trung bình đều trên 4.3*

Đánh giá Google Map Cơm Gà Gia Vĩnh

2 . Chiến dịch quảng cáo

Chiến dịch chạy quảng cáo Facebook đạt được nhiều kết quả vượt kỳ vọng, không chỉ giúp tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng, lượng đơn hàng bán ra đều tăng và duy trì ổn định, doanh thu đạt x3 so với trước khi thực hiện chiến dịch.

Kết quả sau 5 tháng thực hiện chiến dịch

Sau 5 tháng thực hiện, chiến dịch đã mang về kết quả vượt mong đợi: Lượt theo dõi Tăng 337.1% ; Lượt tương tác Tăng 21.1K%;; Lượt tiếp cận 568.384 người.;

3. Content AWO - Xây dựng bài đăng định kỳ bám sát thông điệp thương hiệu

Ngoài ra, các bài đăng định kỳ với nhiều nội dung đa dạng như: chương trình ưu đãi trên nhiều ứng dụng khác (Shoppe Food, Grab); series giới thiệu đặc sản; bài đăng thương hiệu cũng được đầu tư về chất lượng hình ảnh nhằm làm nổi bật Key message của toàn chiến dịch và thông điệp của thương hiệu.

Liên hệ